ความรู้ที่ได้
- ทำกิจกรรมตารางก่อนเรียน เปรียบเทียบวิเคราะห์ความเหมือน ความแตกต่างของผลไม้
- นำเสนอวิจัย
- เลขที่22 เรื่อง การพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
จัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้ โดยใช้ขั้นตอนการเรียนรู้ตามรูปแบบ 4ขั้นตอน คือ การกระตุ้นการเรียนรู้ กรองมโนทัศน์หรือการมองให้เห็หนรูปภาพ การพัฒนาศิลปะ สรุปสาระสำคํญ ซึ่งทั้ง4ขั้นตอน นี้ช่วยพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ให้กับเด็กในเรื่องของการจำแนก บอกตำแหน่ง การตอบปากเปล่า ทักษะการรู้ค่าจำนวน
- เลขที่ 24 เรื่อง พัฒนาความพร้อมคณิตศาสตร์เด็กปฐมวัยโดยใช้เพลง
สอนผ่านกิจกรรมการเคลื่อนไหวและเพลง โดยจะแบ่งวิธีการสอนออกเป็น5ขั้นตอนด้วยกัน คือ
- ครูเปิดเพลงที่มีเนื้อหาคณิตศาสตร์ให้เด็กฝึกร้อง
- ให้เด็กเคลื่อนไหวประกอบเพลง
- ครูสร้างกติกาให้เด็กได้เล่นเกมจากเพลงนอกเหนือจากการเต้นและร้องเพื่อให้เด็กได้สนุกสนาน เรียนรู้ผ่านการเล่น
- ช่วงเวลาอื่นก็จะเปิดเพลงเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ให้เด็กฟัง
- จัดกิจกรรมคณิตศาสตร์สัปดาห์ละ 2 ครั้ง และเปลี่ยนเพลงไปเรื่อยๆ
การจัดกิจกรรมนี้เด็กได้เรียนรู้เรื่อง สูง ต่ำ สั้น ยาว การนับจำนวน
ทักษะ
-วิเคราะห์คำถามจากอาจารย์ผู้สอน
-การร้องเพลง
-ทำกิจกรรม การเปรียบเทียบวิเคราะห์ความเหมือนความต่างของผลไม้
-นำเสนองานในรูปแบบ Power point
- นำเสนอสื่อคณิตศาสตร์
วิธีการสอน
-ใช้การบรรยายประกอบ Power point
-ใช้คำถามในการสอน
-มีการระดมความคิดร่วมกับนักศึกษา
-การแนะนำ
-การยกตัวอย่าง
-การร้องเพลง
-การประเมิน การนำเสนอผลงานของนักศึกษา
ประเมินสภาพห้องเรียน
- บรรยากาศเย็นสบายเอื้ออำนวยต่อการเรียน
- อุปกรณ์ในการสอนสะดวกพร้อมใช้งาน
ประเมินตนเอง
- มาเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมในห้องเรียน จดบันทึกทุกครั้งในการเรียน
ประเมินเพื่อน
- เพื่อนที่นั่งข้างหลังคุยกันเสียงดังมาก
ประเมินอาจารย์
- เข้าสอนตรงเวลา มีกิจกรรมใหม่ๆมาให้ทำตลอด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น